Thứ Tư, tháng 7 26, 2006

Phương pháp quảng bá trang web của bạn

Đây là phần tiếp theo của bài Hướng dẫn quảng cáo bằng dịch vụ AdBriteGoogle Adsense: cơ hội làm giàu cho người giỏi tiếng Anh.

Như chúng ta đã biết: search engines là công cụ quảng bá trang web rất hữu ích, và tất cả các trang web đứng đầu trong bảng kết quả tìm kiếm đều có một số lượng truy cập khổng lồ mỗi ngày. Nhưng làm thế nào để đặt trang web của mình vào vị trí đầu bảng được? Có nhiều cách để làm việc này:

Nếu bạn có tiền và không ngại bỏ tiền ra để mua lưu lượng khách, thì hãy dùng các dịch vụ quảng cáo trang web như AdWord, AdBrite, hay dùng các dịch vụ SEO (search engine optimization - tối ưu hoá công cụ tìm kiếm), đảm bảo Page Rank cũng như lượng truy cập sẽ tăng vùn vụt.

Nhưng nếu bạn không có nhiều tiền, thì cũng còn nhiều cách khác để lôi kéo khách tới website của bạn, những cách này tuy tốn nhiều công sức hơn, nhưng nếu bạn làm tốt, thì cũng mang lại hiệu quả không nhỏ.

1. Cách thứ nhất, dễ hiểu nhất và cũng khó thực hiện nhất, đó là nội dung trang web của bạn phải thật hấp dẫn để thu hút khách viếng thăm, khách tới càng nhiều thì trang của bạn càng trở nên quan trọng hơn --> page rank sẽ tăng.

Và cũng cần lưu ý là đối với search engine thì chỉ có phần chữ trong trang web của bạn là quan trọng mà thôi, còn những phần khác như giao diện, hình ảnh, âm thanh, v.v. đều bị bỏ qua hết, cho nên nếu bạn muốn người dùng tìm thấy trang web của mình thì phải chú ý đến cả chuyện viết lách nữa đấy.

2. Đăng ký với các search engine lớn: đây là bước đầu tiên bạn cần làm để các công cụ tìm kiếm nhận ra trang web của bạn. Địa chỉ đăng ký với một số search engine lớn là: Google, Yahoo.

3. Sử dụng dịch vụ web directory: là những website làm nhiệm vụ phân loại các trang web khác và xếp chúng vào những thư mục khác nhau.


dmoz.org , web directory lớn nhất hiện nay. 

Tác dụng thứ nhất của loại dịch vụ này là xếp trang web của bạn vào một thư mục dễ tìm; tác dụng thứ 2, quan trọng hơn, là nó sẽ tạo một đường dẫn tới trang web của bạn, và nếu một trang web càng được nhiều link chỉ tới thì tầm quan trọng của nó đối với search engine sẽ càng tăng lên --> vị trí trang web đó trong bảng kết quả tìm kiếm cũng sẽ cao hơn, đây là điều mà chúng ta cần.

Bạn nên đăng ký với càng nhiều web directory càng tốt (tìm với từ khoá "web directory"), và nhớ là vài tuần sau khi đăng ký phải kiểm tra lại xem trang của mình đã được thêm vào chưa, nếu chưa thì lại đăng ký tiếp, cho tới khi nào đạt được thì thôi.

4. Trao đổi link với các trang web khác: vì lý do mà tôi đã nói ở trên, đây là một cách rất tốt để nâng vị trí trang web của bạn (và của bạn bè bạn).

Một cách khác là đặt đường dẫn tới đó vào chữ ký của bạn ở các diễn đàn, nếu mọi người thấy bài viết của bạn hay thì họ có thể vào xem qua website của bạn, tuy nhiên cách này không hữu hiệu lắm đối với công cụ tìm kiếm vì hầu hết bọn chúng đều không thể vào diễn đàn được (bị chặn ở trang lọc DDOS).

5. Đặt keyword cho trang web của bạn: nếu người dùng tìm kiếm theo những keyword này thì trang của bạn sẽ được ưu tiên hơn, nên đặt keyword theo đúng chủ đề của trang web của bạn, một số keyword liên quan đến tin học là tin học, máy tính, công nghệ thông tin, thông tin, khoa học máy tính, v.v., bạn cũng cần lưu ý đến trường hợp số nhiều (nếu tiếng Anh) và sai chính tả nữa.

Cách đặt: dùng tag < meta >, đặt vào đầu của mỗi trang web, giữa tag mở đầu < head > < /head >

Ví dụ:
< head>
< meta name="description" content="Weblog về các vấn đề khoa học, công nghệ, đời sống, sách báo, v.v. Người viết: Vũ Minh Dũng.">
< meta name="keywords" content="khoa học, khoa hoc, công nghệ, cong nghe, công nghệ thông tin, cong nghe thong tin, tin tức, tin tuc, sách báo, sach bao, Việt Nam, Viet Nam, Vietnam, book, books, computer, computers, computer science, information technology, education, online, portal, vneditor">
< /head>

6. Sử dụng chức năng RSS (nếu có): RSS là từ viết tắt của viết tắt của Really Simple Syndication - Dịch vụ cung cấp thông tin cực kì đơn giản. Nói ngắn gọn, dịch vụ này cho phép bạn tìm kiếm thông tin cần quan tâm và đăng ký để được gửi thông tin đến trực tiếp. Đây là một cách rất hữu hiệu để thu hút khách quay trở lại thăm trang web của bạn, vì cứ mỗi khi bạn viết một bài gì mới thì họ sẽ nhận được thông báo ngay, và (thường là) họ sẽ vào trang web của bạn để đọc bài đấy, chứ không phải phiền phức vào trang web của bạn vài lần trong một ngày để đọc tin, rồi cuối cùng chán quá bỏ đi mất.

Một số phần mềm để nhận tin RSS thông dụng là FeedReader (cho Windows) và Liferea (cho Linux). Bạn chỉ cần chạy các chương trình này, nhập đường dẫn tới địa chỉ RSS của một trang nào đó, đặt tên cho kênh tin đó, chương trình sẽ tự động thông báo cho bạn mỗi khi kênh tin đó được cập nhật. Bạn có thể thử nghiệm ngay với dịch vụ đăng ký nhận tin của blog của tôi: . Hoặc nếu bạn dùng dịch vụ đọc tin của my.yahoo.com thì hãy chọn (chỉ cần nhấn vào là bạn sẽ tự đăng ký ngay), tương tự cho Google: .

Trên đây là những kiến thức của tôi về việc quảng bá trang web, nếu bạn nào có cách khác, mà cũng hiệu quả, xin hãy thông báo cho tôi qua địa chỉ notclosesource --tại-- gmail.com, hoặc qua Y!M là notclosesource, hoặc gửi bài ngay trong blog này. Xin cảm ơn.

Bài sau: 10 lời khuyên khi thiết kế website.

1 nhận xét:

  1. lam on chi ro cho minh cach dat kayword vao wed di
    minh doc o tren ma chang hieu gi ca

    Trả lờiXóa