Thứ Sáu, tháng 8 28, 2009

Samsung phát triển hệ điều hành Linux cho điện thoại thông minh

Mặc dù là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên thế giới, nhưng một điều trớ trêu là Samsung lại không có một hệ điều hành riêng cho dòng điện thoại của mình. Thay vào đó, họ chế tạo ra một bản giao diện riêng là TouchWiz và sử dụng nó trên nền của hầu hết các HĐH khác như Windows Mobile, Symbian và Android. Tất nhiên, đây là chuyện mà chắc ai trong số chúng ta cũng biết.

Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Ông Dong-hoon Chan, giám đốc phòng thiết kế thiết bị di động của Samsung đã xác nhận trên tờ Telecoms Korea (bạn cần đóng lệ phí gia nhập để đọc bài báo này) rằng:

    "Như những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu khác, chúng tôi (Samsung) đã nhận ra tầm quan trọng của việc phát triển một hệ điều hành của riêng mình. Và đây là thời điểm thích hợp nhất để chúng tôi hiện thực hoá tầm nhìn này."

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thời điểm hoàn thành (hay ra mắt) của hệ điều hành mới này. Nhưng chúng ta hãy chờ xem liệu HĐH mới này của Samsung có thể đối đầu với các HĐH nổi tiếng, có chỗ đứng riêng và ngày càng hoàn thiện khác như Windows Mobile, Android, Symbian hoặc iPhone hay không.

Theo Unwired View.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét